วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ถ้าความจริงกับความฝันเหมือนดั่งเส้นขนานฉันคงอยู่กับความฝันไปตลอดกาล....

มีใครหลายคนบอกเสมอว่า"เมื่อถึงเวลา ความรัก จะมาหาเรา"ไม่ต้องไขว่คว้าตามหา แต่จะมาเองเพียงแต่ว่าคุณได้คว้ามันไว้รึเปล่า อย่ามัวหาใครหลายคนเพื่อค้นหาความรัก"จริง"หรือ"หลอก" เพียงแต่ต้องหาใครสักคนที่มีรักจิงเท่านั้น เคยพูดกับตัวเองไหมว่า ถ้ามีความจริงใจให้ไป จะได้ในสิ่งทีเราหวัง ไม่ใช้ความจริงใจเป็นสิ่งที่เราให้ไปไม่ต้องการอะไรตอบแทน ถ้าเราให้ไปแล้วตั้งตาคอยว่าเมื่อไร เหนื่อยจะตามมา ถ้าคุณรู้ว่าความฝันที่คุณใฝ่หา ไม่ได้หาง่ายๆในความเป็นจริงคุณยังจะรออีกไหม

2 ความคิดเห็น:

  1. ดีจ้า

    เม้นๆ

    เม้นกลับบ้างนะ

    ปล.คนที่ชอบลืมของไว้ในห้องบ่อยๆป่าวหว่า?

    ตอบลบ
  2. พูดไปแล้วเหมือนมองไม่เหนตัวเองเนอะ ก้อรุๆอยุว่า ถ้าเราให้ไปแล้วยังรอสิ่งตอบแทนเราก้อจะเหนื่อย แต่่ก้อยังจะให้"ความจริงใจให้ไป จะได้ในสิ่งทีเราหวัง ไม่ใช้ความจริงใจเป็นสิ่งที่เราให้ไปไม่ต้องการอะไรตอบแทน" รุๆว่าเหนื่่อยยัังจะหวังอีกนะ

    แล้วที่ถามว่าจะรอมั๊ยหรอ ถึงจะเหนื่อย จะท้อ สักเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยที่เราให้ความจิงใจไปนั้นก้อคือคนที่เรารักไม่ใช่หรือ แค่เค้ามีความสุขมันก้อเพียงพอแล้วมิใช่รือ แต่ก่อนจะตัดสินอะไรต่อเราควรกลับมามองตัวเองก่อนว่า นิยามสำหรับคำว่าความรักของเราคืออะไร มันใช่รักจริงหรือปล่าว นิยามความรักของแต่ละคนมันต่างกัน

    บางคนอาจคิดว่า "รักคือการให้ ขอแค่เค้าีมีความสุข เพียงแค่นี้ก้อพอใจ ถึงจะต้องเจ็บสักเท่าไหร่่แต่ก้อยอมให้ได้เสมอ" หรืออาจจะ "รักคือความจิงใจ ขอแค่มีความจิงใจให้กัน ไว้ใจกัน ช่วยเหลือกัน ทำให้กันด้วยใจ แต่ต้องมีทั้ง 2 ฝ่าย ก้อคือความรัก" หรืออาจจะเปนเพียงว่า "ความรักก้อคือการที่คน 2 คนอยุด้วยกันแล้วมีความสุข ไม่ต้องให้อะไรกันเลยก้อได้ แต่แค่อยุด้วยกันก้อพอใจ อาจจะทะเลาะกันบ้าง ขัดใจกันบ้าง แต่ก้อยังสุขที่่อยุด้วยกัน อาจจะเนิ่นนานหรือเพียงเวลาสั้นๆ แต่อยา่งน้อยก้อเคยได้รัก" นิยามความรักก้อมีมากมาย แต่ละคึนก้อต่างกันไป บางคนอาจจะไม่ใช่ทั้ง 3 แบบ ก้อต้องหาตััวเองให้เจอ แล้วค่่อยไขว้คว้าความรักนั้นมาให้ได้ ถ้าเรายัังไม่รุว่าความรักของเราหรือความรักที่เราต้องการเปนแบบไหน เราก้อจะยังไมมีวันหาความรักนั้นเจอ แล้วอาจจะเหนื่อยกับความรักทีไม่ใช่ตัวเราไปจนชั่วชีวิต

    ตอบลบ